การบันทึกครั้งที่ 14
วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2559
- เมื่อเข้ามาในห้อง อาจารย์ถามถึง clip video ของเล่นวิทยาศาสตร์ ที่อัดลง youtube มาเปิดดูในห้อง เพื่อดูข้อบกพร่อง หรือมีจุดไหนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขได้บ้าง
- จากนั้นอาจารย์ให้นั่งตามกลุ่ม 5 คน กลุ่มของดิฉันทำหน่วยดอกไม้ ให้คิดวิธีการสอน เรียงตามวัน จันทร์ถึงศุกร์ ดังนี้
- วันจันทร์ สอนประเภท
- วันอังคาร สอนลักษณะ
- วันพุธ สอนปัจจัย
- วันพฤหัสบดี สอนประโยชน์
- วันศุกร์ สอนการทำ cooking หรือการสกัดสี ออกจากดอกไม้
- วันอังคาร สอนลักษณะ
- วันพุธ สอนปัจจัย
- วันพฤหัส สอนประโยชน์
- วันศุกร์ สอนการแปรรูปจากดอกไม้
- จากนั้นอาจารย์ให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มมาจับฉลาก กลุ่มของดิฉันได้นำเสนอ แผนการสอนของวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันของดิฉันที่จะต้องรับผิดชอบ แต่อาจารย์บอกให้ทุกคนในกลุ่มช่วยกันด้วยค่ะ
- category = ประเภท
- Nature = ลักษณะ
- factor = ปัจจัย
- benefit= ประโยชน์
- Treatment = การดูแลรักษา
- การคิด
- การเขียน
- การพูด
- การตัดสินใจ
- การฟัง
- การสรุปผล
- สามารถนำเอาองค์ความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในอนาคต
- สามารถเขียนตัวอักษรหัวกลมตัวเหลียมได้เร็วขึ้น
- สามารถเขียนแผนและใช้หลักการคิด
- อากาศเย็น ถึงหนาวมาก
- ทุกคนดูจะหิวข้าวกัน เพราะอาจจะเป็นเพราะตื่นสาย
- สนุกครื้นเครง
- ระดมความคิดต่างๆให้งานออกมาดี ในการทำงานเป็นกลุ่มและเดี่ยว
- จัดให้นักศึกษาได้ฝึกวางแผนในการที่จะเริ่มทำกิจกรรมต่างๆ
- วันนี้เขียนแผนการสอน วันจันทร์ - วันศุกร์
- ตั้งใจเรียนและร่วมทำกิจกรรม รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
- ตั้งใจฟังและดูคลิปวิดีโอของเพื่อนๆต่างกลุ่ม
- ตั้งใจเขียนแผนการสอนที่ได้รับมอบหมาย
- ทุกคนตั้งใจเรียนและร่วมทำกิจกรรม รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์
- เพื่อนมีความคิดที่แตกต่างกันไป ทำให้ได้ความรู้เพิ่ม
- เพื่อนตั้งใจคิดแผนการสอน
- เพื่อนๆทุกคนตั้งใจฟังและดูคลิปวิดีโอ
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อยดี สอนเข้าใจง่าย เสีงดังชัดเจน
- มีกิจกรรมมาให้นักศึกษาทำบ่อยๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น